รวมบทความเกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้า และเคเบิ้ลแกลน

นโยบายความเป็นส่วนตัวของข้อมูล (Privacy Policy)

นโยบายความเป็นส่วนตัวของข้อมูล (Privacy Policy) เว็บไซต์ของเรา Cablegland-center.com เคารพสิทธิความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ทุกคนที่เข้าเว็บไซต์ของเรา จึงขอชี้แจงให้ท่านทราบเกี่ยวกับการใช้งานข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ใช้สำหรับบุคคลดังต่อไปนี้…

ก่อนซื้อรางกระดูกงู ต้องดูถึงอะไรบ้าง ?

รางกระดูกงูเป็นอุปกรณ์สำหรับในการติดตั้งกับเครื่องจักรชนิดหนึ่ง ซึ่งมีหน้าที่ใช้กับส่วนที่จำเป็นจะต้องมีการขยับไปขยับมา ซึ่งตัวรางนี้จะมีไว้สำหรับร้อยสายไฟเข้าไปภายในตัวราง เพื่อป้องกันสายไฟไม่ให้เกิดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น เช่น สายไฟพันกันหรือไปเกี่ยวกับอุปกรณ์ในเครื่องจักรชิ้นอื่น หรือสายไฟหลุดจากตำแหน่งที่ติดตั้ง วิธีการเลือกซื้อรางกระดูกงู…

รู้จักกับ วัตต์ (Watt) ค่าหนึ่งที่สำคัญในระบบไฟฟ้า

การใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดจำเป็นต้องใช้งานพลังงานไฟฟ้า ซึ่งตัวพลังงานไฟฟ้าก็จะมีค่าและสัญลักษณ์มากมาย เช่น กระแสไฟฟ้า แรงดันไฟฟ้า และสำหรับในบทความนี้จะกล่าวถึง วัตต์ (Watt)…

รู้จักกับ เกลียว (Thread)

การจับยึดอุปกรณ์สองชิ้นเข้าด้วยกัน มีอยู่ในหลากหลายวิธี ทั้งในแบบการยึดแบบถาวร และการยึดแบบชั่วคราว โดยการจับยึดแบบถาวร จะมีวิธีเช่น การเชื่อม ยึดด้วยกาว…

ท่อร้อยสายไฟ ดีอย่างไร

ท่อร้อยสายไฟ คืออะไร ? ท่อร้อยสายไฟ เป็นอุปกรณ์สำหรับงานไฟฟ้าอย่างหนึ่ง มีหน้าที่ในการร้อยสายไฟฟ้า สายสัญญาณต่างๆ นอกจากที่จะทำให้สายไฟที่ได้รับการติดตั้งมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว…

5 หลักการติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน

พูดได้ว่าไฟฟ้าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกอีกชนิดหนึ่งที่แทบทุกบ้านจะขาดไม่ได้ ด้วยอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องใช้ในปัจจุบันมีมากมายที่ใช้ไฟฟ้า ดังนั้นการรู้ถึงระบบไฟฟ้าภายในบ้านจึงมีความสำคัญ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในบ้าน อาคาร หรือโรงงานอุตสาหกรรมใหม่ ๆ…

รู้จักกับโลหะที่ไม่เป็นสนิม สแตนเลสสตีล

ปัจจุบันนี้ อุปกรณ์เครื่องใช้ที่เราใช้อยู่ในปัจจุบัน นอกจากพลาสติกแล้ว หลายๆชิ้นมักจะมีโลหะเป็นส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็น อลูมิเนียม เหล็ก และอื่นๆ…

ระบบไฟฟ้า 1 เฟส กับไฟฟ้า 3 เฟสแตกต่างกันอย่างไร

ระบบไฟฟ้ามีอะไรบ้าง ? พลังงานไฟฟ้า เป็น พลังงานที่มีความสำคัญ เพราะความสะดวกสบายจากเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่เราใช้งานก็ใช้พลังงานไฟฟ้าอยู่ทั้งสิ้น แต่คุณรู้หรือไม่ว่าระบบไฟฟ้า…

สายไฟมีกี่ประเภท อะไรบ้าง

สายไฟฟ้า คืออะไร ? สายไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่เป็นตัวกลางในการนำกระแสไฟฟ้าจากแหล่งจ่ายไฟ ไปยังอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยสายไฟประกอบไปด้วย ตัวนำไฟฟ้า ซึ่งจะทำจากโลหะที่ยอมให้กระแสไฟฟ้าไหลผ่านได้ดี…

6 สาเหตุไฟดับ เพราะอะไรมาดูกัน พร้อมวิธีรับมือ

ไฟดับ คืออะไร ? ไฟดับ เป็นปัญหาที่สามารถพบเจอได้บ่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ฝนตกหนักๆ จะมีโอกาศที่ไฟดับได้สูงกว่าปกติ แต่จริงๆแล้วสาเหตุของไฟดับแบ่งออกได้เป็น…

ประโยชน์ของสายดินที่ควรรู้

สายดินเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่รู้จักกันมาในเวลานาน และยังเป็นมาตรฐานที่ทางการไฟฟ้าระบุเป็นข้อบังคับในการขอยื่นไฟฟ้ารายใหม่ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับสายดินกันว่า สายดินคืออะไร และมีไว้ทำอะไร สายดินคืออะไร ? สายดิน…

5 ขั้นตอนเลือกซื้อเคเบิ้ลแกลนต้องรู้

เคเบิ้ลแกลน เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ใช้ในงานไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการจับยึดสายไฟให้ติดอยู่กับกล่องพักสายไฟ และยังช่วยป้องกันสิ่งแปลกปลอมที่จะมีโอกาสเข้าไปในอุปกรณ์อีกด้วย จากความสำคัญที่กล่าวจากด้านบน ดังนั้นการเลือกซื้อเคเบิ้ลแกลนจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก แอดมินเลยมาขอแนะนำขั้นตอนการเลือกซื้อเคเบิ้ลแกลนยังไงให้ได้ตรงกับการใช้งานและมีคุณภาพ ขั้นตอนการเลือกเคเบิ้ลแกลน…